KriengsakLawyer.com

เจ้าของหนัง “เลว 2018” เอาผิดขบวนการแผ่นผีซีดีเถื่อน

เจ้าของหนังเรื่อง “เลว 2018” ร้องกองปราบฯ เอาผิดขบวนการแผ่นผีซีดีเถื่อน เว็บพนัน เว็บโป๊ หลังดูดหนังไปขายและฉายฟรี 

ที่กองบังคับการกองปราบปราม วันนี้ (27 ต.ค.) เวลา 10.30 น. นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ประธาน บริษัท พระเกศฟิล์ม จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ ภาพยนตร์เรื่องเลว2018 ในฐานะกรรมการฝ่ายกฎหมายของสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติพร้อมด้วยนายนักรบ โรจนธนากร ตู่ (อชิตะ) ผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์กับกองปราบปราม ขอให้ดำเนินการกับกลุ่มขบวนการที่อยู่เบื้องหลังเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงเว็บโป๊ เว็บไซต์การพนัน  ที่นำภาพยนตร์เรื่องเลว2018 และภาพยนตร์ อื่นๆไปขายในเว็บไซต์และเฟสบุ๊คโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงมีการนำไปภาพยนตร์ไปฉายในยูทูปและแอพพลิเคชั่นไลน์กลุ่มฟรี เพื่อประกอบการชักชวนให้เล่นการพนัน
 

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ขบวนการดังกล่าว มีบุคคลรวมกันเปิดบัญชีให้บุคคลทั่วไปโอนเงินให้ เมื่อต้องการซื้อภาพยนตร์ต่างๆ ทั้งๆที่ไม่มีลิขสิทธิ์ในภาพยนตร์นั้น  โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่องเลว2018 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อช่วงเดือนพ.ย.2562 ซึ่งยังไม่มีการขายลิขสิทธิ์ให้ใคร รวมถึงยังไม่มีการผลิตเป็นแผ่นซีดีเพื่อจำหน่าย แต่ปรากฏว่ามีการขายแผ่นซีดีเถื่อนเรื่องนี้ตามเฟสบุ๊ค และเว็บไซต์  อีกทั้ง ปรากฏภาพยนตร์บนเว็บไซต์การพนัน ซึ่งเปิดให้ดูฟรี เพื่อประกอบการชักชวนให้คนมาเล่นการพนันด้วย 
 

ทั้งนี้ ตนได้ทำการล่อซื้อ แผ่นซีดี ผ่านเว็บไซต์ ซึ่งขายเพียงแผ่นละ 80 บาท โปรโมชั่นซื้อ5แถม1 นอกจากจะมีเรื่องเลว2018 ของบริษัทที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์แล้ว ยังมีภาพยนตร์เรื่องอื่นๆที่โดนละเมิดลิขสิทธิ์เช่นเดียวกับเรา เชื่อว่าบุคคลที่ร่วมขบวนการนี้ไม่ต่ำกว่า10 คน โดยมีการทำเป็นขบวนการทำกันเป็นล่ำเป็นสัน และอาจมีคนมีสี
อยู่เบื้องหลัง
 

จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ที่กองปราบปราม พร้อมนำเอกสารหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับขบวนการเหล่านี้  และทำการยึดทรัพย์สิน อายัดบัญชี 
 

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวอีกว่า อยากเห็นตำรวจกองปราบปรามชุดหนุมานเข้าไปค้นและจับกุม ขบวนการซีดีเถื่อนและเว็บไซต์การพนันเถื่อน รวมถึงเว็บโป๊ ซึ่งเป็นภัยต่อสังคมและเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งชาติอย่างยิ่ง

ที่มา : https://theroom44channel.com/read/20211027-8566

แชร์ข่าวนี้
ข่าวกฎหมายอื่นๆ

สาวโร่ร้อง คปภ. ขอความเป็นธรรม ถูกบริษัทประกันภัยชื่อดังยกเลิกกรมธรรม์ หลังทำประกันได้ 8 เดือน ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก

วันนี้ (16 ธ.ค. 65) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส

ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี

คัมภีย์กฎหมาย เข้าใจง่าย
ตรงประเด็น เหมือนมีนักกฎหมาย
ให้คำปรึกษาอยู่ข้างๆ ส่งฟรีทั่วไทย

CHANGE LANGUAGE