KriengsakLawyer.com

วิศวกรสาวโล่งใจ คปภ.นัดเจรจา บ.ประกันชื่อดังยกเลิกกรมธรรม์ แค่รอประวัติรักษาจากแพทย์

วิศวกรสาวโล่งใจ คปภ.นัดเจรจา บ.ประกัน แค่รอประวัติรักษาจากแพทย์ ถ้าแพทย์ยืนยันผู้ร้องไม่เป็น”โรคเลือด” บริษัทยินดีจะคืนกรมธรรม์ และจ่ายค่าสินไหมทดแทน ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2565 ที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ถนนรัชดาฯ นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พร้อม น.ส.จิรภา จันทร์ดาหัวดง วิศวกรสาว ผู้ร้อง เดินทางมาที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้านการประกันภัย หลังจากเมื่อ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับเลขาธิการ คปภ. กรณีถูกบริษัทประกันภัยชื่อดัง ยกเลิกกรมธรรม์ เนื่องจากเป็นมะเร็งที่ปากมดลูก และ โรคเลือด โดยไม่ได้รับการเยียวยาค่ารักษาจากบริษัทประกันภัยแห่งนั้น จนต้องจ่ายเงินค่ารักษาเองไปแล้วจำนวนกว่า 500,000 บาท โดยวันนี้ เจ้าพนักงาน คปภ.ได้นัดผู้ร้อง กับบริษัทฯ ประกันภัยดังกล่าว ที่ส่งตัวแทนมาเจรจาใช้เวลาพูดคุยกันกว่า 1 ช.ม.

นายเกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า การเจรจาวันนี้เป็นการตกลงรับหลักการ ได้ตัดประเด็นต่างๆ ออกไป คงเหลือเพียงประเด็นเดียวว่าผู้ร้องได้ปิดบัง”โรคเลือด”จริงหรือไม่ ทางพนักงานเจ้าหน้าที่ คปภ.จะมีหนังสือไปถึงแพทย์ผู้รักษาผู้ร้อง ขอตรวจสอบประวัติการรักษาพยาบาล ย้อนหลังตามเงื่อนไขกรมธรรม์ว่าผู้ร้องมีประวัติการรักษาที่เป็นมาก่อนเอาประกันภัย จำนวน 2 ครั้งๆ แรกเมื่อ ธ.ค. 59 ผู้ร้องเข้าไปคลอดบุตร และครั้งที่สองปี 60 ผู้ร้องเข้าไปตรวจมะเร็งปากมดลูก

ถ้าแพทย์ รพ.ลาดพร้าว ยืนยันมาว่าผู้ร้องเป็น”โรคเลือด”ตามที่บริษัทประกันอ้างเหตุบอกเลิกกรรมธรรม์ ก็จะไม่จ่ายสินไหมทดแทนในการรักษาพยาบาลใดๆเลย แต่ถ้าแพทย์ยืนยันมาว่าผู้ร้องไม่เป็น”โรคเลือด” เป็นแค่ภาวะโลหิตจาง ที่พบเจอได้ในสตรีทั่วไป โดยเฉพาะผู้ร้องไปคลอดบุตร กินยาก็หาย ทางบริษัทประกันฯ ยินดีจะคืนกรมธรรม์ และจ่ายค่าสินไหมทดแทน ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้ผู้ร้องต่อไป ถ้าหลังจากได้รับการยืนยันจากแพทย์ที่ผู้ร้องไปรักษาตัวมาแล้ว ยังไม่คืนกรมธรรม์และจ่ายค่าสินไหมทดแทน บริษัทประกันจะมีความผิด คปภ.จะดำเนินคดีตามกฎหมายบริษัทประกันชื่อดัง และทางผู้ร้องก็จะดำเนินคดีอีกส่วนหนึ่งต่อไป

ด้านน.ส.จิรภา วิศวกรสาวผู้ร้องกล่าวว่า วันนี้ก็โล่งใจไประดับหนึ่งหลังเจรจาตัวแทนบริษัทประกันฯ รอแค่ผลจากแพทย์ที่รักษาตนมาประกอบการพิจารณา น่าจะไม่เกินสัปดาห์ ตนต้องใช้เงินเก็บมารักษามะเร็งปากมดลูกระยะที่สามไปแล้วกว่า 5-6 แสนบาท แม้ร่างกายจะเจ็บป่วยจากโรคร้าย แต่มีกำลังใจจากทุกคนในครอบครัว ทำให้เรามีกำลังใจที่จะสู้กับโรคร้าย

อาการแม้จะยังไม่หายขาดแต่ก็มีแนวโน้มในทางที่ดี แพทย์ที่ รพ.จุฬาฯ ที่รักษามะเร็งนัดไปตรวจให้ยาอยู่เรื่อยๆ ก้อนเนื้อที่ปากมดลูกเริ่มเล็กลงแล้วรักษามาประมาณ 2 เดือนเริ่มดีขึ้นแต่ก็จะต้องรักษาระยะยาวต่อเนื่องไป ส่วนที่บริษัทประกันฯ เอาเป็นสาเหตุบอกเลิกกรรมธรรม์ยืนยันว่าไม่เคยเป็นโรคเลือดทั้งก่อนและหลังทำสัญญาประกันเลย เพราะถ้าคนเป็นโรคเลือดจะรักษามะเร็งไม่ได้เลย ซึ่งจะต้องทั้งฉีดยาให้ยาเคมีเข้าในร่างกาย ถ้าเลือดเราไม่ดี ค่าเลือดค่าตับค่าไตไม่ดีจะรักษามะเร็งไม่ได้เลย อันนี้ยืนยันได้ว่าเลือดเราเป็นปกติดีไม่เป็นโรคเลือดแต่อย่างใด

ที่มา https://thairemark.com/insurance/17700/

แชร์ข่าวนี้
ข่าวกฎหมายอื่นๆ

สาวโร่ร้อง คปภ. ขอความเป็นธรรม ถูกบริษัทประกันภัยชื่อดังยกเลิกกรมธรรม์ หลังทำประกันได้ 8 เดือน ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก

วันนี้ (16 ธ.ค. 65) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส

คปภ.นัดคู่กรณี”วิศวกรสาว”มาเจรจาไกล่เกลี่ย รอประวัติรักษาจากแพทย์ มาประกอบการพิจารณาว่าคืนกรรมธรรม์ฯ หรือไม่

คปภ.นัดคู่กรณี”วิศวกรสาว”มาเจรจาไกล่เกลี่ย รอประวัติรักษาจากแพทย์ มาปร

ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี

คัมภีย์กฎหมาย เข้าใจง่าย
ตรงประเด็น เหมือนมีนักกฎหมาย
ให้คำปรึกษาอยู่ข้างๆ ส่งฟรีทั่วไทย

CHANGE LANGUAGE