KriengsakLawyer.com

คปภ.นัดคู่กรณี”วิศวกรสาว”มาเจรจาไกล่เกลี่ย รอประวัติรักษาจากแพทย์ มาประกอบการพิจารณาว่าคืนกรรมธรรม์ฯ หรือไม่

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริม

การประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ถนนรัชดาฯ นายเกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พร้อม น.ส.จิรภา จันทร์ดาหัวดง วิศวกรสาว ผู้ร้อง เดินทางมาที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้านการประกันภัย หลังจากเมื่อ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับเลขาธิการ คปภ. กรณีถูกบริษัทประกันภัยชื่อดัง ยกเลิกกรมธรรม์ เนื่องจากเป็นมะเร็งที่ปากมดลูก และ โรคเลือด โดยไม่ได้รับการเยียวยาค่ารักษาจากบริษัทประกันภัยแห่งนั้น จนต้องจ่ายเงินค่ารักษาเองไปแล้วจำนวนกว่า 500,000 บาท

วันนี้ เจ้าพนักงาน คปภ.ได้นัดผู้ร้อง กับบริษัทฯ ประกันภัยดังกล่าว ที่ส่งตัวแทนมาเจรจาใช้เวลาพูดคุยกันกว่า 1 ช.ม.

นายเกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า การเจรจาวันนี้เป็นการตกลงรับหลักการ ได้มีการตัดประเด็นต่างๆ ออกไป คงเหลือเพียงประเด็นเดียวว่าผู้ร้องได้มีการปิดบัง”โรคเลือด”จริงหรือไม่

ทางพนักงานเจ้าหน้าที่ คปภ.จะมีหนังสือไปถึงแพทย์ผู้รักษาผู้ร้อง ขอตรวจสอบประวัติการรักษาพยาบาล ย้อนหลังตามเงื่อนไขกรมธรรม์ว่าผู้ร้องมีประวัติการรักษาที่เป็นมาก่อนเอาประกันภัย จำนวน 2 ครั้งๆ แรกเมื่อ ธ.ค.59 ผู้ร้องเข้าไปคลอดบุตร และครั้งที่สองปี 2560 ผู้ร้องเข้าไปตรวจมะเร็งปากมดลูก

ถ้าแพทย์ รพ.ลาดพร้าวยืนยันมาว่าผู้ร้องเป็น”โรคเลือด”ตามที่บริษัทประกันชื่อดัง กล่าวอ้างเหตุบอกเลิกกรรมธรรม์ ก็จะไม่จ่ายสินไหมทดแทนในการรักษาพยาบาลใดๆ เลย

แต่ถ้าแพทย์ยืนยันมาว่าผู้ร้องไม่เป็น”โรคเลือด” เป็นแค่ภาวะโลหิตจาง ที่พบเจอได้ในสตรีทั่วไป โดยเฉพาะผู้ร้องไปคลอดบุตร กินยาก็หาย ทางบริษัทประกันฯ ยินดีจะคืนกรมธรรม์ และจ่ายค่าสินไหมทดแทน ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้ผู้ร้องต่อไป

“ทางผู้เสียหายไม่เป็นโรคโลหิตจาง เราเป็น ภาวะเลือดจาง เนื่องจากผู้เสียหายท้อง 5 เดือน และก็ทานยาหายภาวะโลหิตจางแล้ว”

ถ้าหลังจากได้รับการยืนยันจากแพทย์ที่ผู้ร้องไปรักษาตัวมาแล้ว ยังไม่คืนกรมธรรม์และจ่ายค่าสินไหมทดแทน บริษัทประกันจะมีความผิด คปภ.จะดำเนินคดีตามกฎหมายบริษัทประกันชื่อดัง และทางผู้ร้องก็จะดำเนินคดีอีกส่วนหนึ่งต่อไป

ด้าน น.ส.จิรภา วิศวกรสาวผู้ร้อง คปภ.กล่าวว่า วันนี้ก็โล่งใจไประดับหนึ่งหลังเจรจาตัวแทนบริษัทประกันฯ รอแค่ผลจากแพทย์ที่รักษาตนมาประกอบการพิจารณา น่าจะไม่เกินสัปดาห์ ตนต้องใช้เงินเก็บมารักษามะเร็งปากมดลูกระยะที่สามอยู่ไปแล้วกว่า 5-6 แสนบาท แม้ร่างกายจะเจ็บป่วยจากโรคร้าย แต่มีกำลังใจจากทุกคนในครอบครัว ทำให้เรามีกำลังใจที่จะสู้กับโรคร้าย อาการแม้จะยังไม่หายขาดแต่ก็มีแนวโน้มในทางที่ดี แพทย์ที่ รพ.จุฬาฯ ที่รักษามะเร็งนัดไปตรวจให้ยาอยู่เรื่อยๆ ก่อนเนื้อที่ปากมดลูกเริ่มเล็กลงแล้วรักษามาประมาณ 2 เดือนเริ่มดีขึ้นแต่ก็จะต้องรักษาระยะยาวต่อเนื่องไป ส่วนที่บริษัทประกันฯ เอาเป็นสาเหตุบอกเลิกกรรมธรรม์ยืนยันว่าไม่เคยเป็นโรคเลือดทั้งก่อนและหลังทำสัญญาประกันเลย เพราะถ้าคนเป็นโรคเลือดจะรักษามะเร็งไม่ได้เลย ซึ่งจะต้องทั้งฉีดยาให้ยาเคมีเข้าในร่างกาย ถ้าเลือดเราไม่ดี ค่าเลือดค่าตับค่าไตไม่ดีจะรักษามะเร็งไม่ได้เลย อันนี้ยืนยันได้ว่าเลือดเราเป็นปกติดีไม่เป็นโรคเลือดแต่อย่างใด

ที่มา https://fb.watch/hKqubWjbfC/

แชร์ข่าวนี้
ข่าวกฎหมายอื่นๆ

คปภ.นัดคู่กรณี”วิศวกรสาว”มาเจรจาไกล่เกลี่ย รอประวัติรักษาจากแพทย์ มาประกอบการพิจารณาว่าคืนกรรมธรรม์ฯ หรือไม่

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริม การประกอบธ

คปภ.นัดคู่กรณี ”วิศวกรสาว” มาเจรจาไกล่เกลี่ย รอประวัติรักษาจากแพทย์ มาประกอบการพิจารณาว่าคืนกรรมธรรม์ฯ หรือไม่

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุ

ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี

คัมภีย์กฎหมาย เข้าใจง่าย
ตรงประเด็น เหมือนมีนักกฎหมาย
ให้คำปรึกษาอยู่ข้างๆ ส่งฟรีทั่วไทย

CHANGE LANGUAGE